Công dụng của nấm lim xanh trong điều trị bệnh gút

Theo nghiên cứu khoa học, nấm lim xanh là loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ, điều trị hiệu quả các bệnh nan y, phục hồi, tăng cường chức năng cơ thể; trong đó phải nhắc tới công dụng của nấm lim xanh trong điều trị bệnh gút.

Bệnh Gout là gì ?

Gout hiện nay là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Đây là bệnh khó chữa, tiến triển thầm lặng nhưng gây nhiều hậu quả nghiêm trọng với cuộc sống bệnh nhân. Bệnh Gout xảy ra khi hiện tượng axit uric tạo ra các lớp hoặc hạt tập trung ở các khớp, gây đau đớn cho bệnh nhân. Độ tuổi mắc bệnh Gout chủ yếu là độ tuổi trung niên, và nam giới chiếm đa số. 


Bệnh nhân mắc Gout lâu ngày có thể dẫn tới biến dạng khớp, tàn phế và sỏi thận. Nguy cơ của bệnh thường từ thói quen sinh hoạt như uống nhiều rượu, ăn uống không điều độ và có thể do gene.

Triệu chứng của bệnh Gout thường là đau khớp dữ dội, người bệnh cảm thấy đau đớn ở các khớp bàn tay, cổ tay, ngón chân, … Các khớp sưng đỏ. Giai đoạn đầu, bệnh khó phát hiện trừ khi bệnh nhân xét nghiệm máu và đo nồng độ acid. Ở giai đoạn sau, các cơn đau sẽ đến từ từ, bắt đầu từ ngón cái lan sang các khớp, mắt cá chân, đầu gối.

Hiện nay, bệnh Gout là bệnh mãn tính, chưa có phương pháp chữa khỏi hoàn toàn. Các phương pháp điều trị Tây y không phải lúc nào cũng tương thích với bệnh nhân, có thể gây ra những phản ứng phụ như viêm loét, xuất huyết dạ dày, tá tràng. Điều trị bệnh còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa của từng người. 

Nấm lim xanh – Hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa bệnh Gout

Theo nghiên cứu khoa học, nấm lim xanh đưa lại những kết quả rất khả quan trong việc phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh Gout. Nghiên cứu được thực hiện trên những đối tượng mắc bệnh Gout. Các nhà khoa học nhận thấy rằng những dược chất quý trong nấm lim xanh như Sterois, Beta-D-glucan, Letinan, Germanium giúp ổn định nồng độ acid uric ở mức cân bằng. Sau một thời gian, những bệnh nhân kiên trì sử dụng nấm lim xanh bên cạnh phác đồ điều trị của bác sĩ cảm thấy bớt sưng đau ở các khớp. Nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh và trở nên khỏe mạnh.

Việc sử dụng nấm lim xanh và duy trì lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bệnh nhân Gout mau chóng phục hồi, ngăn ngừa sự tái phát bệnh.

Tuy nhiên, nấm lim xanh chưa qua chế biến hay còn gọi là nấm lim sống hiệu quả chữa trị bệnh không cao. Được biết, trên thị trường hiện nay chỉ có duy nhất Công ty TNHH Nông Lâm Sản Tiên Phước nắm giữ bài thuốc gia truyền Thanh Thiết Bảo Sinh, đưa tới người tiêu dùng sản phẩm nấm lim xanh đã qua chế biến với khả năng chữa bệnh Gout rất tốt. Các dược chất được làm giàu trong bài thuốc hỗ trợ ngăn ngừa diễn tiến âm thầm của bệnh, triệt tiêu cơ chế gây bệnh.

Bên cạnh, việc sử dụng nước sắc từ nấm lim xanh trong điều trị bệnh Gout, người bệnh cần tuân thủ chế độ ăn uống thanh đạm, đảm bảo bệnh không tái phát.
Share on Google Plus

Tác giả Unknown

Blog là nơi tổng hợp và chia sẻ và sức khỏe và các bệnh thường gặp. Nội dung bài viết được sưu tầm và biên soạn theo ý hiểu của tác giả để mang đến người đọc những thông tin bổ ích nhất về sức khỏe và đời sống. Cùng với đó chúng tôi cung cấp sản phẩm Nấm lim xanh gia truyền Tiên Phước Quảng Nam với công dụng hỗ trợ và điều trị các căn bệnh nan y.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét