Phương pháp đơn giản giúp giảm nguy cơ ung thư vú

Ung thư vú là căn bệnh phổ biến thứ 2 ở Việt Nam, sau ung thư phổi. Phụ nữ là đối tượng chủ yếu của căn bệnh này. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.
Ung thư vú là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là đối với phụ nữ. Tỷ lệ chữa khỏi bệnh lên đến 85% ở những bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Sau đây là 5 cách đơn giản giúp chị em phụ nữ giảm thiểu nguy mắc bệnh ung thư vú. 
Ung thư vú là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ
Sử dụng nấm lim xanh
Nấm lim xanh đã được khoa học chứng minh là có công dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ và điều trị các bệnh ung thư, trong đó có ung thư vú. Nấm lim xanh có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh ra các kháng nguyên khối u, tiêu diệt các tế bào gây bệnh. Nấm lim xanh chứa nhiều dược chất quý hiếm giúp tăng cường, củng cố hệ miễn dịch và bổi bổ cơ thể. Các nhà khoa học đưa ra lời khuyên sử dụng nấm lim xanh mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh và phòng tránh mọi bệnh tật.
Hạn chế uống rượu
Uống rượu dù chỉ với một lượng rất nhỏ cũng làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Các bác sỹ khuyên chị em nên cắt giảm tối đa lượng rượu bia thu nạp vào cơ thể. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra mối liên quan giữa việc uống rượu và ung thư vú trong 70% trường hợp có khối u. 
Tập thể dục ít nhất 3 lần mỗi tuần


Tập thể dục ít nhất 3 lần mỗi tuần để giảm nguy cơ mắc ung thư vú
Trong quá trình luyện tập thể dục, bạn nên cố gắng duy trì nhip tim đập nhanh hơn bình thường trong ít nhất 20 phút liên tục. Đi bộ đường dài rất có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên nếu vận động mạnh hơn, đổ mồ hôi thì sẽ rất tốt cho tim và giúp làm giảm nguy cơ ung thư.
Duy trì cân nặng hoặc giảm cân nếu quá béo
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú, đặc biệt nếu bạn tăng cân ở độ tuổi trưởng thành. Theo các nhà khoa học, phụ nữ bị thừa cân, béo phì mắc ung thư vú thì cơ hội sống sẽ thấp hơn phụ nữ có cân nặng bình thường hoặc gầy. 
Tự kiểm tra vú hàng tháng
Bạn nên tự kiểm tra vú hàng tháng để phát hiện sớm những bất thường ở tuyến vú, tốt nhất khám sau kkhi kỳ kinh nguyệt kết thúc là lúc vú mềm nhất. Điều quan trọng là tiếp tục kiểm tra thường xuyên ngay cả sau khi mãn kinh. Nếu phát hiện khối u hay bất kỳ sự thay đổi nào của vú, bạn nên đi khám bác sỹ. Phần lớn các khối u bất thường ở vú đều không phải ung thư, nhưng bạn nên đi kiểm tra để chắc chắn hơn về sức khỏe của bản thân.
Share on Google Plus

Tác giả Unknown

Blog là nơi tổng hợp và chia sẻ và sức khỏe và các bệnh thường gặp. Nội dung bài viết được sưu tầm và biên soạn theo ý hiểu của tác giả để mang đến người đọc những thông tin bổ ích nhất về sức khỏe và đời sống. Cùng với đó chúng tôi cung cấp sản phẩm Nấm lim xanh gia truyền Tiên Phước Quảng Nam với công dụng hỗ trợ và điều trị các căn bệnh nan y.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét