Làm gì để giảm mỡ bụng?

Béo bụng là tình trạng phổ biến ở nhiều người do chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý. Béo bụng có thể là nguy cơ gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vậy chúng ta nên làm gì để giảm mỡ bụng? 
Làm gì để giảm mỡ bụng?

Cuộc sống hiện đại, bận rộn khiến con người ít vận động hơn kèm theo chế độ ăn uống dư thừa, tiệc tùng, bia rượu triền miên làm cho vòng bụng ngày càng lớn.

Vòng bụng to luôn làm cho con người kém tự tin hơn, thêm vào đó béo bụng thường thấy ở những người thừa cân, béo phì có nguy cơ dẫn đến các bệnh lý như cao huyết áp, sỏi mật, tai biến mạch máu não… Có thể nói vòng bụng tỉ lệ nghịch với tuổi thọ, vòng bụng càng lớn thì vòng đời càng ngắn.

Do đó, để đảm bảo sức khỏe và có biện pháp điều trị bệnh kịp thời, những người béo phì, đặc biệt béo ở vùng bụng nhiều hơn các nơi khác thì nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Dưới đây là một số kiến thức giúp bạn giảm mỡ bụng một cách hiệu quả nhất:

Sử dụng nấm lim xanh:

Nấm lim xanh là thảo dược quý có nguồn gốc thiên nhiên. Trong nấm lim xanh có các dược chất quý hiếm có tác dụng điều trị các bệnh hiệu quả. Đặc biệt, nấm lim xanh còn có tác dụng làm tiêu mỡ thừa hiệu quả. Người bị béo bụng, sử dụng nấm lim xanh thường xuyên và đúng cách sẽ có một vóc dáng như ý.

Cách dùng: lấy 20g nấm lim xanh nấu với 2 lít nước để lấy 1,5 lít. Chia làm 5 lần uống trong ngày thay nước (không để quá 24h). Sử dụng liên tục hàng ngày cho đến khi vòng bụng của bạn trở lại trạng thái bình thường.

Nguyên tắc dinh dưỡng:

- Cần hạn chế các thực phẩm nhiều chất béo và cholesterol. Hàm lượng cholesterol có rất nhiều trong nội tạng động vật như não, tim, cật, gan, bơ, lòng đỏ trứng, mỡ, sữa nguyên kem...

- Hạn chế ăn chất bột, chất đường.

- Không uống bia rượu

- Bổ sung rau quả, trái cây tươi vào trong các bữa ăn hàng ngày

- Hạn chế các loại thịt đỏ như thịt cừu, thịt bò, thịt chó, thịt lợn… trong bữa ăn hàng ngày vì những loại thực phẩm này có lượng cholesterol cao hơn các loại thịt trắng như vịt, gà,...

- Ăn nhiều cá, đậu phụ thay cho thịt đỏ ít nhất 3 lần trong tuần để tăng cường chất béo giàu omega 3.

- Nên lựa chọn các loại sữa, phô mai ít béo. Tốt nhất nên ăn những loại thực phẩm có hàm lượng chất béo nhỏ hơn 2g/mỗi thành phần.

- Không nên ăn những thực phẩm được chế biến ở nhiệt độ cao như xào, chiên, nướng. Thay vào đó, bạn nên ăn các món luộc, hấp.

Luyện tập thể dục

Luyện tập thể dục mỗi ngày là một phương pháp hữu hiệu trong việc giảm mỡ bụng. Người trưởng thành nên thể dục 30 – 45 phút/ ngày. Đối với người cao tuổi, nên lựa chọn hình thức đi bộ. 

Hạn chế uống rượu bia

Uống quá nhiều rượu bia là nguyên nhân gây nên tình trạng béo bụng. Để tránh tình trạng vòng bụng thừa mỡ, nam giới chỉ nên uống 2 lon bia/ngày, nữ giới là 1 lon/ngày.

Các loại rượu chát rất có lợi cho bệnh nhân tim mạch, tuy nhiên nếu không muốn vòng 2 của mình trở nên quá khổ, bạn chỉ nên uống tối đa 60ml/ngày.
Share on Google Plus

Tác giả Unknown

Blog là nơi tổng hợp và chia sẻ và sức khỏe và các bệnh thường gặp. Nội dung bài viết được sưu tầm và biên soạn theo ý hiểu của tác giả để mang đến người đọc những thông tin bổ ích nhất về sức khỏe và đời sống. Cùng với đó chúng tôi cung cấp sản phẩm Nấm lim xanh gia truyền Tiên Phước Quảng Nam với công dụng hỗ trợ và điều trị các căn bệnh nan y.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét