Những bệnh dễ mắc trong mùa đông

Vào mùa đông, thời tiết khắc nghiệt, cơ thể rất dễ mắc các bệnh như cảm lạnh, sốt xuất hiện, ho, cảm lạnh, sốt cao…
Cảm lạnh
Trong mùa lạnh, sự thay đổi về thời tiết vànền nhiệt giảm đột ngột là nguyên nhân khiến cho hệ miễn dịch suy yếu dẫn đến bệnh cảm lạnh. Bạn nên thưởng thức món ăn nóng hổi và giữ ấm cho cơ thể để phòng ngừa căn bệnh này.
Ho

Ho là bệnh thường gặp trong mùa đông
Ho là bệnh thường gặp trong mùa đông
Các virus rất dễ lây lan trong mùa đông gió mùa. Để tránh bị đau họng, ho bạn nên uống nước sắc từ nấm lim xanh vì nó giúp xây dựng hệ miễn dịch và chống lại các vi khuẩn có hại.
Cảm cúm
Gió mùa rét mướt kèm theo mưa lạnh là điều kiện thuận lợi cho bệnh cúm hoành hành. Để ngăn ngừa bệnh, bạn cần tránh thức ăn lạnh và giữ ấm cơ thể. Cúm là một bệnh truyền nhiễm, vì vậy bạn cũng cần cẩn thận khi tiếp xúc với người đã bị nhiễm bệnh.
Sốt xuất huyết
Mùa đông là thời điểm dịch bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát. Các triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết thường là nhức đầu, sốt cao, phát ban da, đau khớp và đau cơ bắp. Bạn nên vệ sinh sạch sẽ nơi ở, diệt muỗi, loăng quăng, mắc màn khi ngủ hoặc có các biện pháp tránh bị muỗi đốt để phòng ngừa bệnh.
Sốt chikungunya
Sốt chikungunya do muỗi Aedes aegypti đốt. Chikungunya là một trong những căn bệnh phổ biến vào mùa đông, triệu chứng là đau khớp, sốt cao và nhức đầu dữ dội. Để phòng ngừa bệnh, bạn nên vệ sinh bể chứa và khu chứa nước sạch sẽ, đồng thời thường xuyên có biện pháp diệt muỗi.
Sốt virus
Sốt virus cùng với nhiễm siêu vi, ho lạnh rất phổ biến trong mùa đông. Bạn cần tránh thu nạp vào cơ thể các sản phẩm sữa và thực phẩm chiên.
Thương hàn
Thương hàn là bệnh nguy hiểm hay gặp trong mùa đông

Thương hàn là bệnh nguy hiểm hay gặp trong mùa đông
Thương hàn là bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây qua đường tiêu hóa do trực khuẩn Salmonella gây ra. Các triệu chứng của bệnh là sốt, đau họng và đau đầu. Để phòng bệnh, đầu tiên cần cải thiện tình trạng vệ sinh môi trường xung quang nơi ở, kiểm soát nước, chất thải, thực hiện ăn chín uống sôi.
Tiêu chảy
Tiêu chảy cũng là căn bệnh phổ biến trong mùa đông do nước và thức ăn đường phố bị ô nhiễm. Hãy ăn uống hợp vệ sinh để ngăn chặn căn bệnh này.
Để phòng tránh các bệnh thường gặp trong mùa đông, bạn cần phải tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Nấm lim xanh là loài thảo dược quý hiếm, đã được khoa học chứng minh có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ và điều trị các loại bệnh. Bên cạnh đó, các dược chất quý hiếm trong nấm lim xanh còn có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng… Sử dụng nấm lim xanh mỗi ngày để phòng tránh bệnh tật.
Share on Google Plus

Tác giả Unknown

Blog là nơi tổng hợp và chia sẻ và sức khỏe và các bệnh thường gặp. Nội dung bài viết được sưu tầm và biên soạn theo ý hiểu của tác giả để mang đến người đọc những thông tin bổ ích nhất về sức khỏe và đời sống. Cùng với đó chúng tôi cung cấp sản phẩm Nấm lim xanh gia truyền Tiên Phước Quảng Nam với công dụng hỗ trợ và điều trị các căn bệnh nan y.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét