Điều ước giản dị của Thanh

Rời quê lên thành phố học đại học, anh Thanh mong muốn sau này kiếm được một công việc làm ổn định, giúp đỡ bố mẹ nuôi các em ăn học. Mang theo niềm tin và hi vọng đó, anh Thanh nhập học vào trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Điều ước giản dị

Gia đình nghèo, đông con lại là con cả lên Thanh rất thương bố mẹ. Sau khi nhập học được một tháng, Thanh đã đi tìm việc làm thêm ở bên ngoài để giúp đỡ bố mẹ. Nhờ chịu khó, không sợ vất vả lên Thanh đã được ông chủ quán bia nhận vào làm phụ việc với mức lương 800.000 đồng/ tháng, nuôi ăn ở. Số tiền tuy ít ỏi nhưng cũng đủ để Thanh trang trải việc học và đôi khi còn gửi tiền về quê cho em mua sách vở. Nhờ chịu thương, chịu khó, Thanh rất được ông chủ yêu quý và thương như con cái trong nhà. Sau 5 năm vừa làm thêm vừa học, Thanh tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại giỏi và được một công ty nước ngoài nhận vào làm việc.

Niềm vui vỡ òa trong Thanh. Từ đây, anh đã có thể giúp đỡ bố mẹ nuôi các em ăn học. Thanh tự nhủ rằng, anh sẽ cố gắng làm việc, kiếm thật nhiều tiền để các em không phải chịu khổ như mình ngày xưa.

Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì trong đợt khám sức khỏe định kỳ của công ty, Thanh được các bác sĩ cho biết là anh mắc bệnh ung thư tuyến giáp giai đoạn đầu. Nghe được tin này, trời đất như sụp đổ dưới chân Thanh. Mọi hi vọng và cố gắng của anh thế là vô nghĩa.Cầm tờ giấy khám kết quả trên tay, Thanh bần thần trở về căn nhà trọ chật hẹp của mình mà buồn tủi, anh không dám thông báo tin dữ này với bố mẹ vì sợ ông bà đau lòng mà suy sụp. Giờ đây, thế là những dự định của anh đã tiêu tan hết. Còn tương lai của các em anh nữa, rồi đây, ai sẽ là người lo cho chúng khi bố mẹ đã già yếu.

Khi nàm đêm buông xuống, Thanh trằn trọc không ngủ được, anh ước gì mình có thể sống thêm được 10 năm nữa, nuôi 2 em ăn học xong để chúng báo hiếu bố mẹ. Suy nghĩ đó đã khiến anh quyết tâm hơn. Sáng hôm sau, anh vào bệnh viện gặp bác sĩ để hỏi rõ hơn về bệnh tình của mình và lên mạng tìm hiểu về cách điều trị của bệnh. Niềm hi vọng lại được thắp lên trong anh. Bác sĩ khám bệnh đã nói với Thanh là, bệnh của anh còn ở giai đoạn đầu nên nếu được điều trị kịp thời sẽ khỏi bệnh. Cùng với đó, anh lên mạng tìm hiểu thì được biết có một loại thảo dược từ thiên nhiên đó là Nấm lim xanh có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư. Đối với bệnh ung thư giai đoạn đầu, nấm lim xanh được dùng để hỗ trợ, kết hợp với tây Y nhằm điều trị các bệnh ung thư như: Bướu, tuyến giáp, gan, thực quản, dạ dày, đại tràng, phổi, tử cung và tuyến vú… Đối với ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp ổn định và nâng cao thể trạng của người bệnh, kéo dài sự sống.

Mang theo niềm hi vọng, một tuần sau anh Thanh đã thu xếp công việc, xin công ty cho nghỉ phép để nhập viện điều trị. Cùng với đó, anh cũng tìm mua sản phẩm nấm lim xanh được chế biến theo phương pháp gia truyền để uống.

Trời không phụ lòng người, sau một thời gian điều trị, bệnh tình của anh Thanh đã khỏi hoàn toàn. Điều ước giản dị của anh giờ đây đã thành hiện thực.

Share on Google Plus

Tác giả Unknown

Blog là nơi tổng hợp và chia sẻ và sức khỏe và các bệnh thường gặp. Nội dung bài viết được sưu tầm và biên soạn theo ý hiểu của tác giả để mang đến người đọc những thông tin bổ ích nhất về sức khỏe và đời sống. Cùng với đó chúng tôi cung cấp sản phẩm Nấm lim xanh gia truyền Tiên Phước Quảng Nam với công dụng hỗ trợ và điều trị các căn bệnh nan y.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét