Nấm lim xanh – món quà ngày tết

Mỗi khi tết đến xuân về, người người, nhà nhà lại đua nhau sắm tết. Ngày tết là ngày đoàn viên bên gia đình, cũng là ngày con cháu sum họp bên bố mẹ, ông bà. 
Dù làm bất cứ ngành nghề gì, ở bất cứ nơi đâu, con cháu đều mong muốn được trở về sum họp dưới mái ấm gia đình trong những ngày Tết cổ truyền, được khấn vái trước bàn thờ tổ tiên, thăm lại ngôi nhà thờ, ngôi mộ, giếng nước, mảnh sân nhà,... được sống lại với những kỷ niệm đầy ắp yêu thương của tuổi thơ êm đềm. "Về quê ăn Tết, đó không phải là việc đi hay về thông thường mà là một cuộc hành hương về với cội nguồn, nơi chôn rau cắt rốn của mình.

Không chỉ vậy, ngày tết còn là dịp để con cháu thể hiện lòng hiếu thảo với cha mẹ, ông bà. Rất nhiều người, mỗi khi đến tết lại băn khoăn không biết mua gì, biếu gì để tặng cha mẹ, ông bà, để thể hiện được tấm lòng hiếu thảo của mình. Nấm lim xanh với công dụng tuyệt vời của mình là sự lựa chọn lý tưởng cho các nàng dâu và con cháu hiếu thảo với ước muốn cha mẹ, ông bà sống lâu trăm tuổi, sum vầy cùng con cháu.
Nấm lim xanh trong rừng nguyên sinh
Nấm lim xanh trong rừng nguyên sinh

Nấm lim xanh là loại thảo dược quý hiếm có tên khoa học là Ganoderma lucidum (Leyss. Ex Fr.) Karst, còn có tên đồng nghĩa là Polyporum lucidus W. Curt., thuộc họ Nấm lim (Ganodermataceae). Nấm chỉ mọc trên gốc và thân cây gỗ lim xanh đã chết trong các khu rừng nguyên sinh Trường Sơn Tây Nguyên và Nam Lào.

Từ ngàn xưa, nấm lim xanh đã được coi là dược liệu quý hiếm, dùng để bồi bổ cơ, thanh lọc cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa, tăng tuổi thọ, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

Loại thảo muộc quý này được biết đến từ rất sớm, trong dược điển cổ của Trung Quốc “Thần nông bản thảo” đã xếp nấm lim xanh vào loại “vương dược” – nhóm thuốc quý chuyên dùng cho vua chúa. Ở Việt Nam, lương y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác và nhà bác học Lê Quý Đôn cũng nhiều lần khẳng định công năng thần kỳ của loại nấm này.



Share on Google Plus

Tác giả Unknown

Blog là nơi tổng hợp và chia sẻ và sức khỏe và các bệnh thường gặp. Nội dung bài viết được sưu tầm và biên soạn theo ý hiểu của tác giả để mang đến người đọc những thông tin bổ ích nhất về sức khỏe và đời sống. Cùng với đó chúng tôi cung cấp sản phẩm Nấm lim xanh gia truyền Tiên Phước Quảng Nam với công dụng hỗ trợ và điều trị các căn bệnh nan y.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét